fbpx

ยกระดับการบริการลูกค้าออนไลน์ด้วย Digital Face to Face

Digital Face to Face

Digital Face to Face คือเทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพื่อตอบโจทย์การให้บริการอย่างต่อเนื่อง ลดช่องว่างระหว่างกับองค์กรและลูกค้า พร้อมส่งเสริมการขายให้ปิดดีลง่ายยิ่งขึ้น

กลยุทธ์ใหม่สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ

ในยุคที่ความสะดวกสบายถูกยกขึ้นมาเป็น Priority หลัก แพลตฟอร์มต่าง ๆ จึงพยายามหาวิธีตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยดึงความสะดวกรวดเร็วมาเป็นจุดขาย พร้อมทั้งยกระดับการสื่อสารระหว่างองค์กรกับลูกค้าให้เข้าถึงง่าย เราจึงได้เห็นการพูดคุยผ่านวิดีโอคอลได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคอลผ่าน Zoom, Google Meet หรือ Skype ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาการสื่อสารที่ผิดพลาดแล้วยังช่วยให้องค์กรรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อีกด้วย

Digital Face to Face คืออะไร

คือเทคโนโลยีที่จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารกับลูกค้าผ่านวิดีโอคอลได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขาย การตรวจสอบข้อมูล หรือการสาธิตการเข้าถึงแพลตฟอร์ม ไปจนถึงการปิดดีลขาย ซึ่งการพูดคุยผ่านวิดีโอคอลจะช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถแสดงความจริงใจและความใส่ใจต่อลูกค้าได้อย่างชัดเจน สร้างความไว้วางใจและความประทับใจได้เป็นอย่างดี

Digital Face to Face

ติดต่อลูกค้า ตรวจสอบข้อมูล พร้อมให้บริการได้อย่างตรงจุด

การสื่อสารผ่านวิดีโอคอลอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยยกระดับองค์ได้ดังต่อไปนี้

  1. ความคาดหวังของผู้บริโภค 

ปัจจุบันผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างก็คาดหวังการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจ การสื่อสารผ่านวิดีโอคอลจึงช่วยให้ลูกค้าสามารถพูดคุยปัญหากับพนักงานได้ทันท่วงทีและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

  1. การสร้างความไว้วางใจ

การสื่อสารที่มีความโปร่งใสจะช่วยสร้างความไว้วางใจระหว่างองค์กรกับผู้ใช้บริการ ซึ่งจะเป็นรากฐานความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

  1. การรับฟังและแก้ไขปัญหา

การพูดคุยผ่านวิดีโอคอล จะเอื้ออำนวยให้ผู้ใช้บริการสามารถแสดงความคิดเห็น หรือรายงานปัญหาได้ทันที และทำให้เจ้าหน้าที่ขององค์กรสามารถตอบกลับแก้ไขปัญหาได้ทันทีเช่นกัน

  1. การปรับปรุงนวัตกรรม

การรับฟังข้อมูลจากผู้ใช้บริการสามารถนำไปสู่การปรับปรุงการให้บริการของแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดียิ่งขึ้น

  1. การแข่งขัน

การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรมีความโดดเด่นต่างจากคู่แข่ง เพราะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างปลอดภัย ลดช่องว่างในการสื่อสารสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี

ฟังก์ชันใช้งานที่จะช่วยให้คุณปิดดีลได้ง่ายยิ่งขึ้น

ยกระดับองค์กรสู่การเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบผ่านระบบวิดีโอคอลที่ถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน 

  • Consent Recording บันทึกความยินยอมตามกฎหมาย PDPA ช่วยป้องกันกรณีมีข้อพิพาทเกิดขึ้น
  • Screen Sharing ลูกค้าสามารถแชร์หน้าจอให้เจ้าหน้าที่ดูได้ว่าติดขัดปัญหาในขั้นตอนไหน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบและส่งเสริมการบริการที่ดียิ่งขึ้น
  • Appman OCR ใช้เทคโนโลยี OCR ในการระบุตัวตน ช่วยประหยัดเวลา ประหยัดต้นทุนเอกสาร
  • Face Recognition เทคโนโลยีตรวจสอบใบหน้า ป้องกันการปลอมแปลงตัวตน ช่วยพิสูจน์อัตลักษณ์แต่ละบุคคลได้อย่างรวดเร็ว
  • ป้องกันการโจรกรรมไซเบอร์ การได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่แบบเห็นหน้าจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ไม่ถูกหลอกโอนเงินจากการคลิกลิงก์ที่ดูน่าสงสัย

การใช้วิดีโอคอลเป็นกลยุทธ์ส่งเสริมการขายจะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ เพราะนอกจากจะได้สนทนากันแบบตัวต่อตัวแล้วยังมีเรื่องของความปลอดภัยที่มีความรัดกุมยิ่งกว่าการพูดคุยผ่านวิดีโอคอลทั่วไป ป้องกันไม่ให้ข้อมูลรั่วไหล และป้องกันการถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรให้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *