เคยไหมกับการส่งสินค้าไม่ถึงมือผู้รับ และถูกคอมเพลนว่าพนักงานขโมยของ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กร ทำให้ความน่าเชื่อถือของบริษัทถูกลดทอนตามมา ดังนั้นคงจะดีกว่า หากมีการยื่น ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พนักงานขนส่งสินค้า เพื่อป้องกันไม่ให้มีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาองค์กร
ความน่าเชื่อถือขององค์กร สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
เมื่อการเข้าถึงเทคโนโลยีในปัจจุบันเป็นเรื่องง่าย ธุรกิจขายของออนไลน์จึงเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทำให้การสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคจึงถือเป็นปัจจัยหลักในการแข่งขันทางการตลาด เพราะหากมีสินค้าที่ดี ราคาที่เหมาะสม รวมถึงบริการระหว่างการขาย หรือหลังการขายที่น่าประทับใจ ลูกค้าก็จะกลับมาซื้อสินค้าซ้ำอีกครั้ง แต่หากมีข้อบกพร่องเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าได้รับความเสียหาย หรือถูกขโมยระหว่างการจัดส่ง ดังที่เราเคยเห็นในข่าวดัง ก็จะเกิดการคอมเพลนจากผู้บริโภค รวมถึงมีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นด้านลบ สร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กรเป็นอย่างมาก
ดังนั้นการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า หรือการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากองค์กรได้รับความไว้วางใจ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจะกลายเป็นด้านบวก เกิดเป็นความน่าเชื่อถือ ทำให้องค์กรสามารถดำเนินงานตามเป้าหมายที่วางไว้ได้
3 วิธีสร้างความน่าเชื่อถือ
และยกระดับการให้บริการของธุรกิจขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ
อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่านอกจากคุณภาพของสินค้า และราคาที่เหมาะสมแล้ว สิ่งสำคัญที่สามารถสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภคได้ คือบริการระหว่างการขายหรือหลังการขาย โดยเฉพาะในขั้นตอนการจัดส่งสินค้า
เพราะในบางครั้งมิจฉาชีพก็แฝงตัวเข้ามาในองค์กรอย่างที่เราเคยเห็นข่าวพนักงานส่งของแอบขโมยสินค้า ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาสูงอย่างสมาร์ตโฟน หรือแม้กระทั่งสินค้าเพื่อการบริโภค นอกจากนั้นยังมีพนักงานบางคนล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัว ด้วยการแอบแกะดูสินค้าในกล่องพัสดุ แล้วนำมาโพสต์แฉบนโลกออนไลน์อย่างสนุกสนาน สร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้ซื้อที่ต้องการเก็บสินค้าเป็นความลับ ทำให้องค์กรต้องออกมารับผิดชอบกับแรงกระแทกของสังคมที่ตามมา
ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ คุณสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรได้โดยเริ่มจากขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. การคัดเลือกพนักงาน
- ยื่นตรวจประวัติอาชญากรรม รวมไปถึงตรวจสอบประวัติการทำงานจากบุคคลอ้างอิงก่อนมีการจ้างงาน
- ฝึกอบรมเกี่ยวกับมาตรฐานการปฏิบัติงานและจรรยาบรรณของบริษัท
- สร้างนโยบายและข้อบังคับที่ชัดเจนเกี่ยวกับการจัดการและการส่งมอบสินค้า
2. การติดตามและควบคุมโดยเทคโนโลยี
- ใช้แอปพลิเคชั่นที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการส่งสินค้าได้
- ยืนยันการส่งมอบสินค้าด้วยการถ่ายภาพหรือลงชื่ออิเล็กทรอนิกส์
3. การยื่นตรวจสอบประวัติอาชญากรรม เพื่อความปลอดภัย
การตรวจประวัติประวัติอาชญากรรมเป็นส่วนสำคัญในการคัดเลือกและจ้างงาน สำหรับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้า กระบวนการนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าพนักงานจัดส่งมีความน่าเชื่อถือ และไม่มีประวัติที่เป็นอันตรายหรือมีปัญหาเกี่ยวข้องกับงาน โดยขั้นตอนการตรวจสอบมีดังต่อไปนี้
ตรวจสอบประวัติการทำงานย้อนหลังจากที่เก่า
- ตรวจสอบประวัติการทำงานเก่า รวมถึงบุคคลอ้างอิงจากที่ทำงานเก่าว่ามีการร่วมงานกับทางบริษัทจริง ๆ หรือไม่
- ตรวจสอบประวัติการศึกษา ยืนยันวุฒิการศึกษา และคุณสมบัติตามที่ระบุไว้ในประวัติย่อ
การตรวจสอบประวัติอาชญากรรมผู้สมัครก่อนรับเข้าทำงาน
- ตรวจสอบกับระบบฐานข้อมูลของกรมตำรวจแห่งชาติ เพื่อดูว่าผู้สมัครเคยมีประวัติอาชญากรรม หรือเคยกระทำความผิดมาหรือไม่
เช่น ก่อเหตุร้ายแรง หรือลักขโมยของซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อองค์กร
การตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพนักงาน สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านทางออนไลน์
การตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพนักงาน
สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านทางออนไลน์
หากพูดถึงบริการ AppMaN Criminal Checker หรือการยื่นตรวจประวัติอาชญากรรม หลายคนคงนึกถึงการที่ต้องเตรียมเอกสารหลายอย่าง รวมทั้งยังต้องเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจ แต่รู้หรือไม่ว่า จริง ๆ แล้วบริษัทสามารถตรวจสอบประวัติของผู้สมัครงานได้ในรูปแบบดิจิทัล ไม่ต้องจัดเตรียมเอกสารให้ยุ่งยาก ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง รู้ผลได้เร็ว สามารถนำไปใช้ได้จริง ช่วยให้การคัดกรองบุคลากรเป็นเรื่องง่าย
ปกป้ององค์กรจากการถูกร้องเรียน เมื่อพนักงานส่งของฉวยโอกาสทำผิดกฎหมาย
AppMan Criminal Checker บริการยื่นตรวจประวัติอาชญากรรมสำหรับองค์กรในรูปแบบใหม่ ช่วยลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล สามารถตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและคดีความได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเตรียมเอกสารเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้รับผลตรวจประวัติที่รวดเร็วกว่ารูปแบบทั่วไป
นอกจากนั้นแล้วยังสามารถตรวจสอบประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน รวมไปถึงสถานะบุคคลล้มละลายพร้อมกันได้ภายในครั้งเดียว ด้วยบริการที่ครอบคลุมดังต่อไปนี้
- Criminal Checker : ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมรับเอกสารที่สามารถนำไปใช้ต่อได้
- Employee Verification : เช็กประวัติการเข้าทำงานในบริษัทเดิมของพนักงาน
- Educational Checker : เช็กประวัติการศึกษาจากกองทะเบียนกิจการนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยโดยตรง
- Referal Checker : ตรวจสอบประวัติของผู้สมัคร จากบุคคลอ้างอิงที่ผู้สมัครให้ข้อมูลไว้
- Income Verification : ตรวจสอบการปลอมแปลงเอกสารรายได้จากที่ทำงานเก่า โดยเปรียบเทียบกับรายการเดินบัญชีของผู้สมัครงาน
- Bankruptcy Checker : เช็กสถานะบุคคลล้มละลายจากกรมบังคับคดี
- Adverse Media : เช็กประวัติข่าวเสียบนโลกออนไลน์ จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้
- Global Sanction Checker : เช็กประวัติว่าบุคคลนั้นมีความเสี่ยงหรือติดในรายชื่อ Global Sanction List ของ UN, EU หรือ HM หรือไม่
การยื่นตรวจประวัติอาชญากรรมโดยทั่วไป จะใช้เวลา 7-10 วัน แต่บริการจาก AppMan จะช่วยย่นระยะเวลาให้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมหรือแอปพลิเคชัน พร้อมรองรับนโยบายความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลหรือ PDPA
รวดเร็ว แม่นยำ เชื่อถือได้
AppMan Criminal Checker ช่วยลดขั้นตอนการจัดเตรียมเอกสาร การเดินทาง ผ่านระบบยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล (E-KYC) สามารถตรวจสอบประวัติของพนักงานได้อย่างรวดเร็วและมีความแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยี OCR ที่สามารถดึงข้อมูลจากบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตมาบันทึกในแบบฟอร์ม พร้อมเทคโนโลยี Face Recognition ช่วยในการเปรียบเทียบใบหน้า ป้องกันการปลอมแปลงเอกสาร ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 และ CSA-STAR Level 2
การคัดกรองพนักงานมาร่วมงานกับองค์กรคือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้องค์กรมีความโปร่งใสน่าเชื่อถือ ป้องกันมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาในองค์กร อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย