fbpx

Appman จับมือ Depa มอบทุนสนับสนุน 10,000 บาท สำหรับ SME และธุรกิจรายเล็ก เพื่อซื้อซอฟต์แวร์ดิจิทัล

Appman ได้ทำการจับมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Depa ในการสนับสนุน ‘โครงการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล depa mini Transformation Voucher’ 

สำหรับโครงการนี้ถูกสร้างมาภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ธุรกิจ SME รายเล็ก มีโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลได้มากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับการบริหารธุรกิจของธุรกิจนั้น  ๆ ให้มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังช่วยสร้างโอกาสให้ตลาดของ Digital Provider หรือ Starup ของไทย ให้เติบโตยิ่งขึ้น 

โดย Solution ที่สนับสนุนในโครงการนี้ จะเน้นไปที่เทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยยกระดับในการบริหารจัดการธุรกิจ ได้แก่ OCR, AI, Chatbot, CRM, HR, ACC และ POS เป็นต้น

รูปแบบการสนับสนุนของโครงการ mini Transformation Voucher ให้มอบเป็นรูปแบบเงินให้เปล่าสูงสุดจำนวนร้อยละ 100 ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงก่อนภาษีมูลค่าเพิ่ม วงเงินไม่เกิน 10,000 บาท

หมวดหมู่ค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน

  • ค่าระบบ Software
  • ค่าเช่าใช้บริการระบบ อย่างน้อย 6 เดือน
  • ค่าอุปกรณ์ Hardware Smart Device สนับสนุน 50%

รูปแบบการสนับสนุนจะเป็นการเบิกค่าใช้จ่ายย้อนหลัง (Reimbursement) โดยผู้ได้รับการส่งเสริมการสนับสนุนจะต้องสำรองค่าใช้จ่ายในโครงการหรือดำเนินงานล่วงหน้าไปก่อน แล้วนำส่งหลักฐานใบเสร็จการชำระเงินเพื่อเบิกค่าใช้จ่ายกับสำนักงานฯ

คุณสมบัติของ SME/เกษตร ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ

  1. เป็นสมาชิกของ depa (depa member) สมัครที่ Application Line @depaThailand
  2. เป็น SME ในการให้บริการ การผลิตสินค้า การค้าปลีกและค้าส่ง ลักษณะตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2543
  3. เป็นนิติบุคคลในประเทศไทย มีทุนตั้งแต่ 51% ขึ้นไปของบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย หรือ
  4. บุคคลธรรมดาสัญชาติไทยในรูปแบบเจ้าของคนเดียว/ห้างหุ้นส่วนสามัญ ที่จดทะเบียนการค้า/ทะเบียนพาณิชย์ กับกระทรวงพาณิชย์

ขั้นตอนการขอรับการสนับสนุน Depa 10,000 บาท

  1. สมัครสมาชิก โดยเพิ่มเพื่อนผ่าน Application Line @depaThailand พร้อมสมัครสมาชิกผ่าน LineOA และยืนยันตัวตนผ่านระบบ
  2. เข้าระบบ https://techhunt.depa.or.th/ เลือกเทคโนโลยีที่สนใจ คลิก Get Voucher และ เข้าร่วมโครงการ
  3. เลือกแคมเปญที่ต้องการ
  4. กรอบแบบฟอร์ม เพื่อใส่รายละเอียดพร้อมแนบเอกสารขอรับการสนับสนุน
  5. ตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานฯ ดำเนินการตรวจเอกสารและคุณสมบัติของผู้ขอรับการสนับสนุน โดยจะแจ้งผลการพิจารณาผ่าน LineOA
  6. ติดตั้งเทคโนโลยี ผู้ขอรับการสนับสนุนทำการซื้อเทคโนโลยีที่ต้องการ และติดตั้งให้เรียบร้อย
  7. เพิ่มหลักฐานการซื้อเทคโนโลยี ผู้ขอรับการสนับสนุนดำเนินการเพิ่มหลักฐานการซื้อขาย
  8. คณะทำงานพิจารณา สำนักงานฯ ดำเนินการพิจารณาเอกสารซื้อขายก่อนทำการจ่ายเงินสนับสนุน
  9. รับเงินสนับสนุน สำนักงานฯ จ่ายเงินสนับสนุนแก่ผู้ขอรับการสนับสนุน

บริการของ Appman ที่ร่วมโครงการ มีอะไรบ้าง?

สำหรับ 3 บริการของ Appman ที่ร่วมในโครงการ มีดังนี้

1.OCR (Optical Character Recognition)

คือเทคโนโลยี “การรู้จำอักขระด้วยแสง” ซึ่งจะทำหน้าที่อ่านข้อความบนเอกสารต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาแปลงเป็นไฟล์ข้อมูลดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น ใบเสนอราคา ใบกำกับภาษี หรือข้อมูลบนบัตรประชาชน เป็นต้น โดยเทคโนโลยี OCR จะช่วยลดภาระในการจัดเก็บเอกสาร ลดการใช้กระดาษ และประหยัดทรัพยากรขององค์กร

2.E-KYC(Electronic Know-Your-Customer)

เป็นการยืนยันตัวตนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมาะสำหรับธุรกิจหรือองค์กรที่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินออนไลน์ เช่น แอปพลิเคชันธนาคาร หรือธุรกรรมที่ต้องได้รับการยืนยันตัวตนจากผู้ใช้บริการ โดย E-KYC จะดำเนินการยืนยันตัวตนผู้ใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ด้วยการใช้เทคโนโลยี OCR ในการลดขั้นตอนการกรอกเอกสาร รวมถึงการใช้เทคโนโลยี Face Recognition และ Liveness Detection ในการป้องกันการปลอมแปลงใบหน้า

3.Background Checker

บริการตรวจประวัติพนักงานในรูปแบบออนไลน์ 100% ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากต่าง ๆ ของการตรวจประวัติพนักงานรูปแบบเดิม ช่วยให้ทราบผลได้รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินเอกสาร และยังมีกระบวนการที่ถูกต้องตามนโยบาย PDPA ช่วยให้องค์กรได้พนักงานที่มีความโปร่งใส มีคุณภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *