Appman ได้ทำการจับมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Depa ในการสนับสนุน ‘โครงการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล depa mini Transformation Voucher’
สำหรับโครงการนี้ถูกสร้างมาภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ธุรกิจ SME รายเล็ก มีโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลได้มากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับการบริหารธุรกิจของธุรกิจนั้น ๆ ให้มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังช่วยสร้างโอกาสให้ตลาดของ Digital Provider หรือ Starup ของไทย ให้เติบโตยิ่งขึ้น
โดย Solution ที่สนับสนุนในโครงการนี้ จะเน้นไปที่เทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยยกระดับในการบริหารจัดการธุรกิจ ได้แก่ OCR, AI, Chatbot, CRM, HR, ACC และ POS เป็นต้น
รูปแบบการสนับสนุนของโครงการ mini Transformation Voucher ให้มอบเป็นรูปแบบเงินให้เปล่าสูงสุดจำนวนร้อยละ 100 ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงก่อนภาษีมูลค่าเพิ่ม วงเงินไม่เกิน 10,000 บาท
หมวดหมู่ค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน
- ค่าระบบ Software
- ค่าเช่าใช้บริการระบบ อย่างน้อย 6 เดือน
- ค่าอุปกรณ์ Hardware Smart Device สนับสนุน 50%
รูปแบบการสนับสนุนจะเป็นการเบิกค่าใช้จ่ายย้อนหลัง (Reimbursement) โดยผู้ได้รับการส่งเสริมการสนับสนุนจะต้องสำรองค่าใช้จ่ายในโครงการหรือดำเนินงานล่วงหน้าไปก่อน แล้วนำส่งหลักฐานใบเสร็จการชำระเงินเพื่อเบิกค่าใช้จ่ายกับสำนักงานฯ
คุณสมบัติของ SME/เกษตร ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ
- เป็นสมาชิกของ depa (depa member) สมัครที่ Application Line @depaThailand
- เป็น SME ในการให้บริการ การผลิตสินค้า การค้าปลีกและค้าส่ง ลักษณะตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2543
- เป็นนิติบุคคลในประเทศไทย มีทุนตั้งแต่ 51% ขึ้นไปของบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย หรือ
- บุคคลธรรมดาสัญชาติไทยในรูปแบบเจ้าของคนเดียว/ห้างหุ้นส่วนสามัญ ที่จดทะเบียนการค้า/ทะเบียนพาณิชย์ กับกระทรวงพาณิชย์
ขั้นตอนการขอรับการสนับสนุน Depa 10,000 บาท
- สมัครสมาชิก โดยเพิ่มเพื่อนผ่าน Application Line @depaThailand พร้อมสมัครสมาชิกผ่าน LineOA และยืนยันตัวตนผ่านระบบ
- เข้าระบบ https://techhunt.depa.or.th/ เลือกเทคโนโลยีที่สนใจ คลิก Get Voucher และ เข้าร่วมโครงการ
- เลือกแคมเปญที่ต้องการ
- กรอบแบบฟอร์ม เพื่อใส่รายละเอียดพร้อมแนบเอกสารขอรับการสนับสนุน
- ตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานฯ ดำเนินการตรวจเอกสารและคุณสมบัติของผู้ขอรับการสนับสนุน โดยจะแจ้งผลการพิจารณาผ่าน LineOA
- ติดตั้งเทคโนโลยี ผู้ขอรับการสนับสนุนทำการซื้อเทคโนโลยีที่ต้องการ และติดตั้งให้เรียบร้อย
- เพิ่มหลักฐานการซื้อเทคโนโลยี ผู้ขอรับการสนับสนุนดำเนินการเพิ่มหลักฐานการซื้อขาย
- คณะทำงานพิจารณา สำนักงานฯ ดำเนินการพิจารณาเอกสารซื้อขายก่อนทำการจ่ายเงินสนับสนุน
- รับเงินสนับสนุน สำนักงานฯ จ่ายเงินสนับสนุนแก่ผู้ขอรับการสนับสนุน
บริการของ Appman ที่ร่วมโครงการ มีอะไรบ้าง?
สำหรับ 3 บริการของ Appman ที่ร่วมในโครงการ มีดังนี้
1.OCR (Optical Character Recognition)
คือเทคโนโลยี “การรู้จำอักขระด้วยแสง” ซึ่งจะทำหน้าที่อ่านข้อความบนเอกสารต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาแปลงเป็นไฟล์ข้อมูลดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น ใบเสนอราคา ใบกำกับภาษี หรือข้อมูลบนบัตรประชาชน เป็นต้น โดยเทคโนโลยี OCR จะช่วยลดภาระในการจัดเก็บเอกสาร ลดการใช้กระดาษ และประหยัดทรัพยากรขององค์กร
2.E-KYC(Electronic Know-Your-Customer)
เป็นการยืนยันตัวตนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมาะสำหรับธุรกิจหรือองค์กรที่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินออนไลน์ เช่น แอปพลิเคชันธนาคาร หรือธุรกรรมที่ต้องได้รับการยืนยันตัวตนจากผู้ใช้บริการ โดย E-KYC จะดำเนินการยืนยันตัวตนผู้ใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ด้วยการใช้เทคโนโลยี OCR ในการลดขั้นตอนการกรอกเอกสาร รวมถึงการใช้เทคโนโลยี Face Recognition และ Liveness Detection ในการป้องกันการปลอมแปลงใบหน้า
3.Background Checker
บริการตรวจประวัติพนักงานในรูปแบบออนไลน์ 100% ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากต่าง ๆ ของการตรวจประวัติพนักงานรูปแบบเดิม ช่วยให้ทราบผลได้รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินเอกสาร และยังมีกระบวนการที่ถูกต้องตามนโยบาย PDPA ช่วยให้องค์กรได้พนักงานที่มีความโปร่งใส มีคุณภาพ