ไทยประกันชีวิตขายผลิตภัณฑ์ทางแพลตฟอร์มดิจิทัลด้วย AppMan Digital Face To Face
ความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ
เนื่องจากบริษัทมีจำนวนตัวแทนประกันชีวิตมากกว่า 63,400 ราย มีสาขาและศูนย์บริการลูกค้ากว่า 264 แห่งครอบคลุม 77 จังหวัด จึงมีการจัดการเอกสารจำนวนมากทุกวัน ทำให้เกิดความล่าช้า บางครั้งพบว่ามีเอกสารสูญหาย หรือเสียหายซึ่งเป็นปัญหาสำหรับทีมปฏิบัติการ ในกรณีที่เอกสารสูญหาย ลูกค้าอาจต้องทำขั้นตอนการส่งเอกสารซ้ำอีกครั้ง ทำให้เกิดความยุ่งยากสำหรับลูกค้า นอกเหนือจากนี้ยังพบว่าพนักงานต้องตรวจสอบข้อมูลจากลายมือลูกค้าซ้ำอีกครั้งหากลูกค้าไม่ได้กรอกแบบฟอร์มด้วยลายมือที่บรรจง ส่งผลทำให้มีปริมาณงานเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง และสำหรับลูกค้าพรีเมียมที่มีการชำระเงินเข้ามาโดยคาดหวังว่าจะได้รับการตรวจสอบและอนุมัติอย่างรวดเร็ว บริษัทไม่สามารถตรวจสอบให้ยืนยันผลของข้อมูลได้ทันที ส่งผลถึงความพึงพอใจของลูกค้า