ความเป็นมาของ Tokio Marine Safety Insurance


โตเกียวมารีน คือบริษัทประกันภัยแรกในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในปี 2422 และมีการเติบโตตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้มีการดำเนินธุรกิจใน 46 ประเทศทั่วโลก

เพื่อเพิ่มอัตราส่วนแบ่งตลาดของธุรกิจประกันภัยของกลุ่มโตเกียวมารีนในประเทศไทย บริษัทโตเกียวมารีนประกันภัย และบริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) ได้ทำการควบรวมกิจการ เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญ โครงสร้างพื้นฐาน ช่องทางการจัดจำหน่ายและความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัท รวมถึงค้นหาโซลูชันดิจิทัลใหม่ๆ ในการยกระดับการให้บริการของบริษัทฯ

วิสัยทัศน์และเป้าหมาย

คุ้มภัยโตเกียวมารีนเป็นผู้นำในด้านของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ โดยมีจุดแข็งในการให้บริการด้านสินไหมรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพ มีผลิตภัณฑ์ประกันที่หลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าในทุกๆ ความต้องการ มีเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นศูนย์ซ่อม หรืออู่ในเครือจำนวนมาก รวมถึงสาขาที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย

ทั้งนี้ ทางบริษัทคุ้มภัยโตเกียวมารีน ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและปรับปรุงระบบในเรื่องของการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ความท้าทายของลูกค้า

“เนื่องจากทางบริษัทฯ มีการตรวจสภาพรถยนต์เฉลี่ยประมาณ 10,000 คัน/เดือน โซลูชันของ AppMan จึงช่วยลดข้อกังวลของลูกค้าเมื่อต้องติดต่อกับคนแปลกหน้าเพื่อซื้อ-ขายประกันในช่วงโควิด-19 รวมถึงยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตัวแทนนายหน้า และการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา เราได้จัดทำแบบสอบถามถึงตัวแทนนายหน้าเป็นระยะเวลา 2 ปีต่อเนื่อง ผลลัพธ์คือคะแนน NPS (Net Promoter Score) หรือผลคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าสูงขึ้น 22.2 % เมื่อเทียบกับปี 2021” 

สุรีย์ สุขใจเจริญกิจ
ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย

ความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ

เนื่องจากคุ้มภัยโตเกียวมารีน มีการตรวจสภาพรถยนต์เฉลี่ยประมาณ 10,000 คัน/เดือน โดยวิธีการคือการส่งพนักงานตรวจสภาพไปพบกับลูกค้าตามสถานที่ วันและเวลาที่นัดหมาย ทำให้ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม เช่น ลูกค้ากลุ่มที่มีความจำเป็นในการใช้รถตลอดเวลา หรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงในช่วงโควิด19 บริษัทได้ตระหนักถึงข้อกังวลของลูกค้าบางกลุ่มที่ไม่ต้องการพบกับคนแปลกหน้า หรือไม่อนุญาตืให้เข้าไปยังพื้นที่อยู่อาศัย ทำให้ขั้นตอนการตรวจสอบสภาพรถยนต์ก่อนการทำประกันภัยมีความยากลำบาก นอกจากนี้ลูกค้าในปัจจุบันมีความคุ้นชินและความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น

ดังนั้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า คุ้มภัยโตเกียวมารีนจึงร่วมกับทาง AppMan เพื่อพัฒนา Solution ที่ตอบโจทย์ลูกค้าและการทำงานของตัวแทนให้ได้มากที่สุด ทำให้เราสามารถตรวจสภาพรถยนต์แบบออนไลน์ 100% ผ่านโทรศัพท์มือถือในรูปแบบ Video Call ผ่านช่องทาง Official ที่มีความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือสูง รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลา

เหตุผลที่เลือก AppMan E-inspector

ในฐานะที่คุ้มภัยโตเกียวมารีน ยืนอยู่บนแนวคิดที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในทุกๆ ด้าน เราจึงเลือกใช้ระบบของ AppMan E-inspector เพื่อช่วยให้การตรวจสภาพรถเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทสามารถที่จะบริหารทรัพยากร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ลูกค้าสามารถตรวจสอบสภาพรถยนต์แบบออนไลน์ด้วยตนเองผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือ ช่วยลดขั้นตอนการพิจารณากรมธรรม์ นอกจากนั้นยังเช่วยเสริมความมั่นใจ และความสบายใจในการที่ใช้บริการ รวมถึงตอบโจทย์การบริการให้กับลูกค้าทุกกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น

Tokio Marine Safety Insurance บริการลูกค้าได้เร็วขึ้นหลังจากใช้ AppMan E-inspector

หากเปรียบเทียบวิธีการตรวจสภาพรถยนต์แบบเดิม และการตรวจสอบสภาพรถด้วยระบบ AppMan E-inspector จะพบว่าการตรวจสอบสภาพรถแบบดั้งเดิม ซึ่งต้องมีขั้นตอนในการนัดหมายกับลูกค้า และส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบยังสถานที่ต่างๆ มีต้นทุนในการดำเนินงานที่สูงกว่า 

“พอเราเปลี่ยนมาใช้ AppMan เราใช้เวลากับลูกค้าโดยเฉลี่ยเพียงประมาณไม่เกิน 15 นาทีเท่านั้น และไม่จำเป็นที่จะต้องไปพบลูกค้าในลักษณะของการพบกันซึ่งหน้า แต่การให้บริการในภาพรวมก็ยังคงมีความปลอดภัยและใส่ใจในเรื่องของ Security ไปพร้อมกัน” คุณสุรีย์กล่าวปิดท้าย

คุ้มภัยโตเกียวมารีน Video Interview

YouTube player

DIGITAL FACE TO FACE คืออะไร ?

 

สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้ลูกค้าแบบไร้รอยต่อ ปิดการขายได้ง่ายผ่าน VDO Call ด้วยเทคโนโลยี Digital Remote Sales

Digital Face to Face คือเทคโนโลยีที่ช่วยให้ตัวแทน หรือโบรกเกอร์ สามารถติดต่อ เสนอขาย และให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างตรงจุด ต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน พร้อมฟังก์ชันการใข้งานสำหรับการขาย ตั้งแต่การติดต่อกับลูกค้า การยืนยันตัวตน การตรวจสอบข้อมูล ไปจนถึงการปิดดีล

เรียนรู้เพิ่มเติม