fbpx

5 ปัจจัยสำคัญ ในการยื่นตรวจประวัติอาชญากรรม ที่ต้องดำเนินงานโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ

ทุกวันนี้การยื่นตรวจประวัติอาชญากรรมเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่ทุกองค์กรต่างให้ความสำคัญ เพื่อเป็นการป้องกันพนักงานที่เคยมีประวัติการก่ออาชญากรรมเข้ามาทำงาน แต่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ การตรวจประวัติพนักงานจำนวนมากเป็นเรื่องยากที่จะได้ประวัติของพนักงานทุกคน ดังนั้นจึงมีบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับการตรวจประวัติพนักงานโดยเฉพาะ เพื่อตรวจประวัติอาชญากรรมจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน ในบทความนี้เราได้รวม 5 ปัจจัยสำคัญ ในการยื่นตรวจประวัติอาชญากรรม ต้องดำเนินการงานโดยบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญสูง จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

แน่นอนว่าการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมนั้น มีหน้าที่เพื่อป้องกันพนักงานที่มีประวัติการทำผิดกฎหมาย หรือเคยก่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเข้ามาทำงาน เพราะการรับพนักงานที่อาจเคยมีประวัติการก่ออาชญากรรมเข้ามาทำงาน อาจทำให้องค์กรได้รับความเสียหาย ทั้งต่อชื่อเสียงขององค์กร รวมถึงความเสียหายต่อลูกค้า และพนักงานคนอื่น ๆ ภายในองค์กร ซึ่งการเลือกบริษัทตรวจประวัติอาชญากรรมที่มีความเชี่ยวชาญ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการได้คนไม่ดีเข้ามาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเป็นกระบวนการที่ละเอียดอ่อน และต้องอาศัยความถูกต้องแม่นยำในการดำเนินการ ดังนั้นควรเลือกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากบริษัทเหล่านี้จะทราบกระบวนการต่าง ๆ ในการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมได้เป็นอย่างดี สามารถทำให้องค์กรที่ใช้บริการได้รับผลการตรวจสอบที่รวดเร็ว แม่นยำ และได้ข้อมูลประวัติอาชญากรรมตามที่องค์กรต้องการ

เนื่องจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมนั้นมีความเสี่ยงต่อการละเมิดข้อมูลในหลาย ๆ ด้าน ดังนั้นองค์กรควรมีสถานะในการเป็นผู้ควบคุมข้อมูล (Data Controller) ที่มีการจัดเก็บเฉพาะข้อมูลที่จำเป็น ใช้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ควรมีการอัปเดตข้อมูล รวมถึงทำให้ข้อมูลของพนักงานเป็นนิรนาม มีระยะเวลาการจัดเก็บข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่งการปฏิบัติตามขั้นตอนดังกล่าวนอกจากจะช่วยปกป้องข้อมูลของพนักงานแล้ว ยังถือว่าเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย PDPA ที่ทำมาเพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอีกด้วย

ในปัจจุบันการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ไม่จำเป็นต้องใช้เอกสาร เพื่อให้องค์กรหรือพนักงานไปยื่นตรวจสอบที่สถานีตำรวจเสมอไป ซึ่งทาง Appman ได้มีการนำการยืนยันตัวตน eKYC (Electronic Know Your Customer) ในการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ทำให้พนักงานไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสาร หรือเดินทางไปยังสถานีตำรวจ แต่สามารถดำเนินการในรูปแบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

นอกจากนี้การยืนยันตัวตนโดย Appman eKYC ยังมีการใช้เทคโนโลยี OCR (Optical character recognition) ในการอ่านข้อมูล ทำให้การยืนยันตัวตนใช้เวลาที่รวดเร็ว ไม่ต้องกรอกข้อมูล และสามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการตรวจประวัติอาชญากรรม คือการเลือกบริษัทให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ ที่สามารถสร้างความมั่นใจได้ว่ามีมาตรการการทำงานที่แม่นยำ ข้อมูลไม่รั่วไหล และมีกระบวนการทำงานที่รวดเร็ว ซึ่งทาง Appman คือบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ที่ได้รับการรับรอง มาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศ ISO27001 เป็นหลักประกันที่สามารถมั่นใจได้ว่า มีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลอย่างเป็นระบบ 

นอกจากนี้ บริการยืนยันตัวตน “APPMAN E-KYC” และบริการเช็กประวัติพนักงาน “APPMAN Background Checker” ยังได้รับ 2 รางวัล เทคโนโลยีดิจิทัลดีเด่นจากเวที Thailand ICT Awards (TICTA) ครั้งที่ 19 ประจำปี 2023 โดยชนะในหัวข้อ “Best Service (Professional Services Solutions)” และรางวัลชมเชยในหัวข้อ “Research and Development” ซึ่งเป็นหลักประกันว่าเป็นบริการที่มีคุณภาพ มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถยกระดับการตรวจประวัติอาชญากรรมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

สรุป

การใช้บริการยื่นตรวจประวัติอาชญากรรมจากบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ คือทางเลือกที่เหมาะอย่างยิ่งแก่องค์กรในปัจจุบัน เพราะบริการนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถตรวจสอบประวัติพนักงานจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพในเวลาอันรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริการ Appman Background Checker คือทางเลือกที่หลายองค์กรเลือกใช้ เพราะด้วยการตรวจประวัติแบบ eKYC ที่ทำได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถทราบผลรวดเร็วในเวลาเพียง 48 ชั่วโมง 

Appman-Background-Checker_1200x300

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *